CXN _011420_14 727_PN Vượng đổ sông, đổ biển hằng nghìn tỷ thì không phải là một doanh g ia khôn ngoan đâu nhỉ ??? Bỏ 3,5 tỷ usd để thực hiện “giấc mơ” sản xuất xe mà không biết gì về xe, chỉ biết bán mì gói và thuốc lá lậu ở Ukrain thì thật là ngu xuẫn phải không anh tôi ơi ???: Bán căn hộ cao cấp Condotel theo kiểu Co Co Bay mà phải đóng cửa Vinmart, Vinmart plus, Vinsmar t phone ruột TQ v.v.. thì lấy dòng tiền đâu mà trang trải tiền định kỳ cho hàng chục ngàn căn h ộ kiểu Co Co Bay này ??? Phá sản là chuyện đương nhiên thôi nhưng bao lau là vấn đề.. có in ti ền như Phúc Niễng dc không ???: Vingroup đã đổ bao nhiêu tiền vào VinPro trước khi giải thể?

CXN _011420_14 727_PN Vượng đổ sông, đổ biển hằng nghìn tỷ thì không phải là một doanh gia khôn ngoan đâu nhỉ ??? Bỏ 3,5 tỷ usd để thực hiện "giấc mơ" sản xuất xe mà không biết gì về xe, chỉ biết bán mì gói và thuốc lá lậu ở Ukrain thì thật là ngu xuẫn phải không anh tôi ơi ???: Bán căn hộ cao cấp Condotel theo kiểu Co Co Bay mà phải đóng cửa Vinmart, Vinmart plus, Vinsmart phone ruột TQ v.v.. thì lấy dòng tiền đâu mà trang trải tiền định kỳ cho hàng chục ngàn căn hộ kiểu Co Co Bay này ??? Phá sản là chuyện đương nhiên thôi nhưng bao lau là vấn đề.. có in tiền như Phúc Niễng dc không ???: Vingroup đã đổ bao nhiêu tiền vào VinPro trước khi giải thể?
xx
Mời đọc bài cũ 14 725 ngày 13.1.20

xx
CXN _011320_14 725_ Nếu Elon Musk với đầy đủ những bộ óc chuyên gia, môi trường KD Mỹ, hệ thống làm việc có hằng mấy trăm năm kinh nghiêm kiểu Henry Ford mà mất 10 năm mới có lãi thì điều này nói lên một thằng bán mì gói và thuốc lá lậu ở Ukrain không là cái đinh gì cả, thằng này vay 3.5 tỷ đô của Masan Đặng Văn Quang, và mỗi năm từ 2020 phải kiếm nguồn bù lỗ 1 tỷ đô cho Vinfast. Bán hết ngành bán lẽ Vinpro gì gì sất rồi… PN Vượng dự định dùng chiêu bài xe hơi và xe điện để bòn rút thêm tiền thuế của nhân dân (nếu NXP miễn giảm giản thuế cho Vincom group thì NXP phải tăng thuế chỗ khác như xăng dầu, điện, nước v.v.. và áp đặt thêm thuế các kiểu con đà điểu. Nhưng thay vì bòn được tiền, trong tình cảnh bán xe không ai mua, giảm giá phên nữa cũng méo ai mua nên phải dùng chiêu bia kèm lạc. Khi PNV dùng tất cả mọi chiêu trò của 1 DN tranh tí hởi thở để tồn tại thì CP khôn sẽ ko tài trợ thuế vì làm thế khi DN phá sản thì CP và nhân dân mất trắng. Trích: ":Phát biểu tại Hội Nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra vào ngày 23/11, ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ như hiện nay thì việc phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn quốc gia là cực kỳ quan trọng.Công nghiệp mũi nhọn phải là ngành đầu tàu, có khả năng dẫn dắt nền kinh tế. Vì vậy, Vingroup quyết tâm tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô để tham gia vào xây dựng ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước.Tuy nhiên, công nghiệp ô tô là ngành tốn nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là việc phát triển các dòng xe điện phục vụ cho phát triển xanh và bền vững.Đại diện Vingroup cho hay, việc phát triển xe điện là mục tiêu dài hạn mà ngay cả trên thế giới, nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng nhất là Tesla cũng mới chỉ có lãi trong thời gian gần đây, sau 10 năm đầu tư. Do đó, thời gian vừa qua, Vingroup đã cơ cấu lại các ngành nghề kinh doanh theo hướng giảm bớt để tập trung vào các mảng cốt lõi trong đó có công nghiệp ô tô.Tuy nhiên, Vingroup cũng kiến nghị Chính phủ cần có ưu đãi về thuế, phí cho các nhà sản xuất ô tô đặc biệt là sản xuất xe điện như VinFast. "Chúng tôi đang khởi nghiệp trong lĩnh vực có quá nhiều sự cạnh tranh như ô tô, đặc biệt là ô tô sử dụng động cơ điện", CEO Vingroup nhấn mạnh."Nhất thiết phải có hệ thống chính sách đồng bộ, khuyến khích cả nhà sản xuất, phân phối, người tiêu dùng cũng như xây dựng hệ sinh thái cho xe điện trong tương lai. Bởi việc duy trì và phát triển các dòng xe chạy điện sẽ làm giảm khí thải và đóng góp vào phát triền bền vững", ông Quang cho biết thêm."(HT)(it took Elon Musk 10 years to make a profit in elactric cars, old gimmick for Vinfast, a huge 12 billion usd bond issued in 2019, gold surpass 1600$/ounce, 3.5 years of GDP growth to pay for interest in one year, the real CPV is on show during those trials, what’s next after Adayroi&Lotte, Moody’s downgrade 18 major banks as well, sold out from foreign investor before year’s end, Bloomberg cast doubt on VN’s figures, the sun is shinning in VN, underlying inflation awaiting pork price take-off to follow suit, Hospital run out of money, restructuring of PN Vượng, advice from Wall Street to sell, National road 26 BOT collapsed the first day, nationalization, What’s happening to PN Vượng ???, pork increased lead to the collapse of the regime, be careful of the reverse effects on the reduction of rates, the pride of Vinfast, NĐ Kiên to be Chief of consultative OS group on Economic issuesPN Vượng to spend 2 billion usd to get into US car market, advice from Dept of Finance not to buy company bonds, liquidity pressure on the banking system approaching lunar New Year, top notch, investors to buy gold strongly, why HT Hải being investigated, must have a vision, MSN blown away by 7600 billion): CEO Vingroup: “Đầu tư vào ô tô điện, thương hiệu lớn như Tesla cũng mới có lãi gần đây“
xx

Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời xem bài cũ
xx
CXN_011320_14 724_ Thêm một yếu tố làm người ta tin tưởng kế hoạch làm ô tô của Vingroup sẽ thành công, đó là Chính phủ đang rất ưu ái cho ngành này. Hôm 2/9, ngay sau lễ khởi công nhà máy của Vingroup tại Hải Phòng thì Chính phủ cũng đã giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0%.Giấc mơ ô tô Việt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng không chỉ dừng ở đây. Theo phác thảo kế hoạch, Vingroup sẽ cho thành lập hẳn một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) dự kiến sẽ thu hút các chuyên gia ô tô từ Đức và châu Âu tới làm việc.Thế nhưng, ông Huyên đã bỏ lại tất cả để đi theo giấc mơ ô tô Việt Nam, một quyết định từng bị gọi là ‘không tỉnh táo’.Bọn sói Nga (Đông Âu) này quen kinh doanh mì gói và thuốc lá lậu thì chưa biết chuyện này: "Giấc mơ cho QG là một chuyện, Kinh Doanh là một chuyện khác" tức là kinh doanh mà không có lãi thì sẽ phá sản (vì KT quốc gia NXP từng làm thế này: "CXN nhìn thấy điều này từ 2013 (trích Bloomberg: "Bloomberg cho rằng Việt Nam được vì là nối gót Trung Quốc về tăng trưởng kinh tế nhưng kỳ thực chỉ "trông tốt trên báo cáo""Nhưng cần phải bổ sung thêm điều này khi bước vào năm 2020: đó là một sự thịnh vượng không lợi nhuận."(HT)). Sự thịnh vượng không lợi nhuận theo tiếng Anh có nghĩa là gì ??Là có tiếng mà không có miếng, là nói vậy nhưng không phải vậy, là nổ sảng chứ thực chất không có gì bên trong cả (prosperity without profits)(HT). Thịnh vượng không profit còn có nghĩa là anh buôn bán làm ăn ỳ xèo nhưng thực chất anh làm không đủ trả lãi vay và chi phí sản xuất, tức là ăn vào vốn, tức là đẻ thêm nợ mỗi ngày, như Vinfast ngày hôm nay, liên tục giảm giá xe điện, smart phone, bán hết tài sản để có 1 ngành ô tô và smart phone nhưng không đủ trả lãi, không đủ trả chi phí sản xuất nên mỗi năm phải vay thêm gần 1 tỷ đô cho xe Fadill)". Chỉ có cái khác giũa NXPhuc và PN Vượng là NXP có thể in tiền hằng 2 triệu tỷ mỗi năm dc (và dân VN phải trả cho sự ngu xuẫn của in tiền này) và PN Vượng muốn có vài trăm tỷ khi khốn đốn thì phải vay, mà khi cả nước VN đều biết ô tô, xe điện mà mình đổ ra 3,5 tỷ usd ko ai mua thì thằng từng cho mình vay 3 tỷ usd cũng phải siết nợ mình bằng cách tước đi mãng bán lẻ và thương mại của mình và thằng siết nợ lại ôm thêm 1 cục nợ khổng lồ mà nuốt không trôi thì nó sẽ thê thảm vì vạ lây. Chúng ta nhìn thấy khi Vinashin sụp thì Vinalines, Vinashinlines, tập Đoàn dầu khí đều "chia sẻ và gánh nợ thay" thì bây giờ những thằng gánh nợ thay ntn, Nguyễn Đăng Quang của Masan đang chịu sức ép nặng nề cho giá cổ phiếu MSN của mình từ ngày siết nợ Vượng, cho Vượng vay 3 tỷ usd chứ có ít sao..): Kinh doanh ngành nghề mới lạ với mình có khó có lãi hay không ?? "CEO Vingroup: “Đầu tư vào ô tô điện, thương hiệu lớn như Tesla cũng mới có lãi gần đây“. Là một KS cơ khí, CXN biết tỏng rằng kiếm chuyên gia xe hơi ở VN thì như mò kim đáy biển, vậy thì phải trả nặng đô cho chuyên viên ngoại. Cứ cho là Vượng tìm dc đầy đủ hơn trăm chuyên gia đi thì cũng không thể nào (impossible) trong vòng 2 năm có thể có sự ăn khớp trong công việc hằng ngày dc (không có thời gian để học việc vì áp lực sản suất) và chuyện không ăn khớp này phản ảnh qua mạng XH vì ko có QA/QC (khâu kiểm tra và bảo đảm chất lượng xuất xưởng) nên mới có chuyện đóng cửa không khít, cửa vênh, chảy nhớt máy và nhớt hộp số, túi khí không bung v.v.. thì còn ai dám mua xe Vinfast nữa, khi chạy 100-140km/hr biết đâu chảy hết đầu block máy và gây hỏa hoạn ngay giũa cao tốc ??? Mời đọc bài bào dưới đây ngày 5.9.17 (hơn 2 năm trước). Đọc những lời bốc phét, bay bổng 2 năm trc bây giờ thấy lạnh mình vì sự trơ trẽn của 1 kẻ không biết gì và sản xuất xe hơi (Thaco có chiếc xe duy nhất nào bị như Vinfast hay ko ?? rồi Ford VN v.v..Trích: "Chính sách thuận lợi, khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, danh tiếng Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng…Dường như VinFast đã hội tụ đủ ‘thiên thời địa lợi nhân hòa’ cho giấc mơ thương hiệu ô tô quốc gia. Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, Hải Phòng. Quy mô tổ hợp trị giá 3,5 tỷ USD này cũng đã xác lập ô tô trở thành lĩnh vực kinh doanh cốt lõi thứ 7 của tập đoàn Vingroup, bên cạnh bất động sản (Vinhomes), du lịch nghỉ dưỡng (Vinpearl), bán lẻ (Vinmart), giáo dục (Vinschool), y tế (Vinmec) và nông nghiệp (Vineco).Có thể nói, với sự xuất hiện của Vingroup cùng với tỷ phú Phạm Nhật Vượng, niềm tin về một thương hiệu ô tô quốc gia đang dần trở lại. Người ta tin rằng VinFast rồi sẽ làm nức lòng người Việt như cách mà 6 mảnh ghép trước đó đã ghi dấu ấn.Đó là tại Trung Quốc, khi người ta thấy các tập đoàn nội địa như Geely, Great Wall, Dongfeng đang nắm thị phần hàng đầu, đe dọa cả những ông lớn từ châu Âu, Mỹ, Nhật. Thậm chí, Geely còn đang nắm sở hữu của hãng xe Thụy Điển Volvo, trong khi Great Wall cũng đang dự định thâu tóm hãng xe Mỹ Jeep. Còn ở khu vực, hai hãng xe nội địa Malaysia là Perodua và Proton đang áp đảo doanh số trên thị trường: Perodua luôn ở vị trí cao nhất, Proton thường trực trong top 3.Đó là tại Trung Quốc, khi người ta thấy các tập đoàn nội địa như Geely, Great Wall, Dongfeng đang nắm thị phần hàng đầu, đe dọa cả những ông lớn từ châu Âu, Mỹ, Nhật. Thậm chí, Geely còn đang nắm sở hữu của hãng xe Thụy Điển Volvo, trong khi Great Wall cũng đang dự định thâu tóm hãng xe Mỹ Jeep. Còn ở khu vực, hai hãng xe nội địa Malaysia là Perodua và Proton đang áp đảo doanh số trên thị trường: Perodua luôn ở vị trí cao nhất, Proton thường trực trong top 3.Những chiếc ô tô nội địa này có đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế. Theo tờ ChinaDaily thì cứ với mỗi nhân dân tệ ngành công nghiệp ô tô nội địa tạo ra, GDP của Trung Quốc tăng tới 8 nhân dân tệ. Theo Shu Chang – người làm việc 10 năm tại công ty tư vấn hàng đầu của Đức là Roland Berger – thì "nhìn suốt cả chuỗi giá trị, từ nhà sản xuất đến nhà cung ứng, công nghiệp ô tô nội địa Trung Quốc đang tạo ra rất nhiều việc làm".Hay như với chính nhà máy VinFast tại Hải Phòng, người ta ước tính số ngân sách nộp vào có thể bằng cả tỉnh Hải Phòng nộp hiện tại.Điều này giải thích vì sao nhiều quốc gia lại thèm muốn có một ngành công nghiệp ô tô của riêng mình đến vậy. Không chỉ là lợi ích kinh tế, những chiếc ô tô nội địa còn là niềm tự hào dân tộc về một thương hiệu của đất nước.Hai khó khăn khó vượt qua này đã khiến cho Vinaxuki sản xuất ra những chiếc ô tô mà theo ông Phạm Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công Thương – nhận xét là “chỉ giống ô tô thôi, trong khi ô tô là sản phẩm phức tạp, đòi hỏi công nghệ cao”.Năm ngoái, ở vào thời điểm những chiếc xe Ấn Độ giá chỉ hơn 80 triệu đồng tràn về Việt Nam thì cũng là lúc thất bại của Vinaxuki được phơi bày trên truyền thông. Những nhà máy đắp chiếu, dù đã đầu tư trước đó cả nghìn tỷ, khiến ông Bùi Ngọc Huyên phải bán nhà trả nợ vẫn chưa đủ, còn giấc mơ ô tô Việt Nam thì bị gọi là ‘hoang đường’. Nhiều chuyên gia nhận định ngay cả khi những chiếc ô tô Vinaxuki có thể xuất xưởng thì cũng chưa chắc có thể cạnh tranh về chất lượng với các hãng nước ngoài."(HT)(old gimmick for Vinfast, a huge 12 billion usd bond issued in 2019, gold surpass 1600$/ounce, 3.5 years of GDP growth to pay for interest in one year, the real CPV is on show during those trials, what’s next after Adayroi&Lotte, Moody’s downgrade 18 major banks as well, sold out from foreign investor before year’s end, Bloomberg cast doubt on VN’s figures, the sun is shinning in VN, underlying inflation awaiting pork price take-off to follow suit, Hospital run out of money, restructuring of PN Vượng, advice from Wall Street to sell, National road 26 BOT collapsed the first day, nationalization, What’s happening to PN Vượng ???, pork increased lead to the collapse of the regime, be careful of the reverse effects on the reduction of rates, the pride of Vinfast, NĐ Kiên to be Chief of consultative OS group on Economic issuesPN Vượng to spend 2 billion usd to get into US car market, advice from Dept of Finance not to buy company bonds, liquidity pressure on the banking system approaching lunar New Year, top notch, investors to buy gold strongly, why HT Hải being investigated, must have a vision, MSN blown away by 7600 billion): Mảnh ghép thứ 7” trong hệ sinh thái Vingroup và trận đánh 3,5 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

xx

Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời đọc bài cũ 14 698 ngày 5.1.20
xxx
CXN _010520_14 698_ Tôi vừa lãnh án 3 năm tù thì anh tôi bán hết và đại hạ giá hết xe máy điện, ô tô Vinfast từ model cơ bản tới cao cấp (giá bình thường là 2 tỷ, xuống còn 1 tỷ rưởi). Vì sao vậy ?? Anh tôi định vượt biên chết khô 3 năm trong tù ah ????. Mời xem 1 bài lụm trên mạng."Viễn cảnh sụp đổ của các tập đoàn như VIN, FLC….". Ai đang nắm giữ cp Vinfast, Vingroup, Vinhomes đều nên bán hết, thu tiền mặt về mua vàng rồi sau vài năm khi cp Vingroup sụt còn dưới phân nữa thì mua lại còn giàu hơn nữa (giữ bài này đến hết 2020 xem CXN nói có đúng hay không). Cơ hội cuối cùng để Vinfast thoát phá sản là bỏ ra 2 tỷ đô xk xe hơi điện vào Mỹ đã bị đóng sập cửa. Đọc bài báo "Giấc mơ xe điện của TQ …" sẽ thấy xe điện trong quảng đường 600km (Mỹ Úc đều xa lộ freeway 120-140km/hr, đoạn 600 km giữa 2 thành phố mà phải nghĩ 300km rồi thêm 300km nữa, mỗi lần 6 hrs để charge điện thì ai mà mua xe điện ???) PN Vượng thì bây giờ cấp tập xuống giá xe máy điện 40% để thu hút dòng tiền, kiệt quệ lắm rồi… (NH Đăng): Bảng giá xe máy VinFast tháng 1/2020: Giảm tới gần 40% so với giá cũ; Giấc mơ xe điện của Trung Quốc đối mặt thựctế phũ phàng: Hàng tỷ USD bị lãng phí, các startup vật lộn để sống sóttrong nền kinh tế đang giảm tốc
xxx
No photo description available.
Châu Xuân Nguyễn

xx
Mời xem 1 bài lụm trên mạng…
xx

https://www.facebook.com/100037576074261/posts/159413528654515/?d=n
xx

Nguyễn Hải Đăng

9 hrs ·

Viễn cảnh sụp đổ của các tập đoàn như VIN, FLC….

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s